Giải đáp thắc mắc “uống collagen có mập không?”

Giải đáp thắc mắc “uống collagen có mập không?”

Làm đẹp bằng collagen đã và đang ngày càng phổ biến với phái đẹp thế nhưng mọi người vẫn khá e ngại một số các “tác dụng phụ” của collagen. Trong đó, nỗi lo uống collagen có mập không luôn thường trực. Hãy lắng nghe ý kiến của bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thành - Nguyên trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương để giải đáp câu hỏi “uống collagen có mập không?”.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein mà cơ thể tạo ra một cách tự nhiên. Nó chiếm khoảng 33% tổng lượng protein trong cơ thể và 70% trong cấu trúc da. Nó giữ cho làn da đàn hồi, mịn màng và giảm nếp nhăn, nám.

Tuy nhiên, từ 25 tuổi trở đi, khi cơ thể bắt đầu bước vào tình trạng lão hóa. Collagen sẽ dần bị thiếu hụt. Lượng collagen sản sinh ra sẽ không thể bù vào lượng đã mất đi nên tình trạng làn da bị xuống cấp diễn ra rất nhanh.

Collagen – món quà quý cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nhận thức được tầm quan trọng này, phương pháp làm đẹp da bằng collagen đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của các chị em. Có rất nhiều cách để bổ sung collagen cho cơ thể như: bôi thoa các sản phẩm có collagen, tiêm collagen, truyền collagen hay uống collagen … Trong số đó uống collagen được ưa chuộng hơn cả về độ tiện dụng, dễ bảo quản và có tác dụng nhanh chóng, dễ hấp thụ vào cơ thể người sử dụng.

Uống Collagen có mập không?

Biết rằng bổ sung Collagen là rất tốt. Tuy nhiên,“uống collagen có mập không?” lại là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm hiện nay. Bởi lẽ, đẹp da nhưng phải đẹp dáng mới là mong muốn cuối cùng của chị em phụ nữ.

Theo bác sĩ Thành, collagen là một dạng protein, nhưng khác với protein trong thịt nên sẽ không làm bạn tăng cân như khi ăn thịt thông thường. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn có thể thoải mái uống collagen. Bởi thực tế vẫn có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn bình thường với những nguyên nhân khác nhau như:

- Các sản phẩm bổ sung collagen chiết xuất từ da, mô của heo, bò, gà,...chứa hàm lượng chất béo cao, khi bổ sung nhiều chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân.

- Các sản phẩm bổ sung collagen ở dạng sợi dài, trọng lượng phân tử lớn, khả năng hấp thụ vào da kém, dễ dàng tồn đọng, dư thừa trong cơ thể gây tăng cân.

- Các sản phẩm bổ sung collagen có chứa thêm các vitamin và khoáng chất, nên khi bổ sung hàm lượng cao và sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến bạn sẽ có nguy cơ tăng cân nhanh hơn bình thường.

- Ngoài khả năng làm đẹp da, việc bổ sung collagen cho cơ thể còn góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng hấp thu và trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp chúng ta ăn ngủ tốt hơn. Và tăng cân là hệ quả tất yếu.

Như vậy, trả lời cho câu hỏi “Uống collagen có mập không” là “Có”. Uống collagen có thể khiến bạn bị tăng cân. Vậy làm sao để uống collagen vừa đẹp da mà không bị mập đây?

Uống Collagen có mập không? (Ảnh minh họa)

Lưu ý khi chọn collagen để uống collagen có mập không sẽ không còn là vấn đề lớn?

Có rất nhiều cách để lựa chọn loại collagen phù hợp, không gây tăng cân. Các chị em cần lưu ý đến 3 điểm sau:

Bổ sung Collagen thế nào để không mập? (Ảnh minh họa)

Thứ nhất, nên chọn lựa những sản phẩm có chiết xuất từ da cá, có cấu trúc gần giống với cơ thể con người. Như vậy cơ thể mới dễ dàng hấp thụ, không tồn đọng, tránh bị mập lên.

Thứ hai, những loại collagen dạng thủy phân có sợi collagen siêu nhỏ cũng là loại nhanh chóng đi vào cơ thể. Tốc độ của các phân tử này khi kết hợp với amino acid sẽ được vận chuyển rất nhanh trong cơ thể mang lại hiệu quả tối ưu mà không bị mập.

Thứ ba, các chị em cũng cần lưu ý đến liều lượng và sử dụng theo liệu trình để tránh quá tải, tránh bổ sung lượng lớn quá nhiều collagen dẫn đến cơ thể không kịp hấp thụ.

Chỉ cần chọn đúng loại collagen phù hợp, chị em sẽ không lo sợ tình trạng béo phì khi sử dụng nữa.

Trên thị trường hiện nay, Collagen Cá tuyết Ona Global đáp ứng được mọi yêu cầu, đặc biệt không gây béo, chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Với chiết xuất từ da cá tuyết từ châu Âu kết hợp cùng dạng thủy phân “thần thánh” giúp cho cơ thể hấp thu được trọn vẹn và tối đa, không xuất hiện tình trạng bị tăng cân khi sử dụng. Collagen Cá Tuyết Ona Global là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam có thành phần 100% cá tuyết nhập khẩu từ Nauy. Sản phẩm không chỉ bổ sung collagen, hỗ trợ và nuôi dưỡng làn da sáng hồng, săn chắc mà còn có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da. Các chị em hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này, hoàn toàn không gây béo.

 

Collagen cá tuyết Ona Global - collagen nguyên chất từ châu Âu

Collagen cá tuyết Ona Global chứa 100% collagen nguyên chất từ châu Âu, cung cấp collagen thủy phân loại 1, giống đến 80% cấu trúc collagen của da người giúp tăng khả năng hấp thụ và đạt hiệu quả tối đa.

Collagen tinh khiết, không chất bảo quản, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Sản phẩm không hề gây nóng, nổi mụn, không gây béo, dị ứng.

Đặc biệt, Collagen Ona Global 100% cá tuyết bổ sung 20 loại axit amin (9 loại thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được) giúp hình thành và tổng hợp chuỗi collagen hoàn chỉnh, chắc chắn..

Mọi thắc mắc về Collagen Cá Tuyết Ona Global vui lòng truy cập website: https://collagencatuyet.vn/ hoặc liên hệ: 

1900633385 để được tư vấn miễn phí. 

Click để xem thêm thông tin về collagen cá tuyết Ona Global tại đây: