Uống collagen có bị mập hay tăng cân không? Bí quyết lựa chọn collagen tránh tăng cân

Uống collagen có bị mập hay tăng cân không? Bí quyết lựa chọn collagen tránh tăng cân

Uống collagen có bị tăng cân không? - Là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ khi tìm đến collagen. Vậy, thực hư của vấn đề này là gì? Có đúng là uống collagen sẽ tăng cân, béo không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời chuẩn xác nhất.

Vai trò quan trọng của collagen đối với phụ nữ

Trước khi trả lời cậu hỏi uống collagen có bị tăng cân không? Cùng tìm hiểu vai trò quan trọng của collagen đối với người phụ nữ như thế nào?

Collagen có vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể người, đặc biệt là đối tượng nữ. Theo một số thông tin khoa học cho biết, collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể với nhiệm vụ chính là tạo sự co giãn, đàn hồi của các cơ da, xương. Tuy nhiên, từ 25 tuổi trở đi cơ thể con người bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, mỗi năm có thể mất đi 1 – 1,5% lượng collagen trong cơ thể.

Theo đó, nếu không bổ sung kịp thời cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt collagen nghiêm trọng, ngoài ảnh hưởng đến xương khớp thì việc thiếu hụt collagen còn khiến làn da xuống cấp và trở nên xấu xí, nhăn nheo, đen sạm. Thậm chí là chảy xệ và dễ tổn thương theo thời gian. Bởi vậy bổ sung collagen là điều rất cần thiết để duy trì tuổi xuân, có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mềm mịn, đẩy lùi tình trạng lão hóa da.

Uống collagen có mập hay tăng cân không?

Có thể nói, từ trước đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn 100% uống collagen sẽ tăng cân, gây béo và ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp, sau một thời gian uống collagen thì bị tăng cân nhanh chóng, thậm chí còn bị nổi mụn, nhất là những trường hợp uống collagen được chiết xuất từ gà, bò, chứa nhiều chất đạm, béo. 

Ngoài ra, cũng có một số người cho rằng, việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng như collagen có tác dụng tăng cười khả năng miễn dịch, giúp giấc ngủ của chúng ta được sâu và ngon hơn, khiến bạn ăn ngon hơn. Do đó, đây cũng có thể là lý do ảnh hưởng đến cân nặng và gây ra nhiều tranh cãi xoay quanh chuyện uống collagen có gây mập, béo không?

Qua đây, có thể thấy việc uống collagen có thể không gây béo hay tăng cân nhưng cũng có thể gây béo và tăng cân. Điều này phụ thuộc rất lớn vào các sử dụng, loại collagen bạn sử dụng uống mỗi ngày.

Nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ uống collagen bị béo, tăng cân

Từ những thông tin phân tích ở trên có thể thấy, việc uống collagen có tăng cân hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điển hình nhất vẫn là những nguyên nhân như:

Nguồn nguyên liệu sản xuất collagen có chứa nhiều đạm, chất béo

Có thể nói, nguyên liệu hay còn được gọi là thành phần có trong collagen cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc uống collagen có gây béo hay tăng cân không. Bởi, hiện nay trên thị trường nguồn nguyên liệu để sản xuất collagen khá đa dạng như: da cá, mô của động vật gà, bò, heo,...

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra, collagen từ cá có cấu trúc tương đương với cấu trúc collagen ở cơ thể người và dễ hấp thu lại ít chất béo nhất nêm thường không gây tăng cân. Tuy nhiên,  collagen được chiết xuất từ da heo, bò, gà,… do có khá nhiều hàm lượng chất béo nên người dùng có thể bị tăng cân khi sử dụng. Vì thế, nếu sử dụng loại collagen này trong thời gian dài có thể gây béo.

Công nghệ sản xuất không đảm bảo cũng có thể khiến việc uống collagen gây béo, tăng cân

Collagen thường ở dạng sợi dài, lại có trọng lượng khá lớn nên khả năng hấp thụ kém, hiệu quả làm đẹp thấp lại rất dễ gây mập.

Thế nhưng, nếu collagen được chiết xuất từ công nghệ thủy phân sẽ giúp chia nhỏ sợi collagen ra với trọng lượng chỉ bằng 1/60 collagen thường. Nhờ đó, khả năng hấp thụ sẽ cao gấp 7 lần, đem hiệu quả cao lại không gây mập như các loại collagen thông thường.

Chất bổ sung khác trong sản phẩm collagen như mầm đậu nành, chất béo,...

Nếu để ý kỹ trên thị trường chúng ta sẽ thấy, collagen có rất nhiều loại và không phải sản phẩm nào cũng chứa 100% collagen. Thậm chí, có những sản phẩm còn bổ sung thêm các chất phụ gia hay mầm đậu nành,....Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn uống collagen bị tăng cân.

Uống collagen có chứa nhiều chất béo, điển hình là đậu này cũng có thể gây tăng cân

Bên cạnh đó, trong collagen của bạn có chứa năng lượng hiển thị bằng đơn vị đo là kilocalo cao, có chứa chất béo cũng tác động trực tiếp đến vóc dáng của bạn.

Hàm lượng collagen bổ sung vào cơ thể quá lớn

Trên thực tế, collagen là một loại protein nên khi dung nạp vào cơ thể cần có thời gian phân tách và hấp thu. Việc bổ sung hàm lượng collagen quá cao mỗi ngày là một trong những nguyên nhân chính gây béo khi sử dụng. Theo đó, bạn chỉ nên sử dụng lượng collagen vừa đủ, chuẩn nhất là 5000 mg một ngày. Nếu vượt qua ngưỡng này sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, lượng collagen trong cơ thể bị dư thừa và gây tăng cân hay béo.

Bí quyết lựa chọn collagen tránh tăng cân hiệu quả?

Theo những kiến thức phân tích ở trên có thể thấy, việc lựa chọn đúng loại collagen là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho việc uống collagen không bị tăng cân hay béo. Để không phải khó khăn trong việc lựa chọn các chị em có thể tham khảo Collagen Ona Global 100% Cá Tuyết cá tuyết tinh khiết nhập khẩu trực tiếp từ Nauy. 

Loại collagen này không chỉ cung ứng đủ 5000mg hàm lượng collagen cho cơ thể mà còn tuyệt đối không gây béo hay tăng cân, mụn nhọt nếu sử dụng lâu dài.

Tại sao nói collagen Ona cá tuyết 100% không gây tăng cân khi sử dụng lâu dài

  • Thành phần 100% collagen nguyên chất từ cá tuyết châu Âu: Một trong những loại cá quý hiếm, có hàm lượng collagen cao và chỉ sống tự nhiên ở tầng biển sâu hàng nghìn mét, trong nền nhiệt chỉ vài độ C. Tuy loài cá này giàu dinh dưỡng nhưng rất ít chất béo nên thường không gây tăng cân khi sử dụng
  • Là loại collagen thủy phân, có cấu trúc collagen tương thích với cơ thể người: Không chỉ có cấu trúc tương xứng với cơ thể người, collagen Ona Global còn trải qua quá trình thủy phân phức tạp, tạo nên những phân tử (sợi) collagen có kích thước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh vào cơ thể, rút ngắn quá trình chuyển hóa collagen, mang lại hiệu quả tuyệt đối. Cũng nhờ thế mà cơ thể không xảy ra tình trạng dư thừa collagen và không gây béo khi dùng.
  • Loại collagen tinh khiết, không chứa chất phụ gia: Collagen cá tuyết Ona Global có thành phần 100% collagen cá tuyết tinh khiết, đảm bảo không gây béo hay tăng cân, mụn nhọt nếu uống lâu dài. Theo đó, các chị em phụ nữ có thể an tâm sử dụng.
  • Ngoài ra, collagen cá tuyết còn có 20 loại amino acid cần thiết để tạo thành chuỗi phân tử collagen hoàn chỉnh: Rất khó để tìm được loại collagen nào có đủ 20 loại amino acid như collagen cá tuyết Ona Global. Thậm chí, ở em này còn có thêm 3 loại amino acid chính tạo nên chuỗi collagen hoàn chỉnh là là Glycine, Proline, Hydroxyproline.
  • Thuộc loại collagen tuýp 1: Nếu như collagen được làm từ gà, bò, lợn chủ yếu thuộc tuýp 2, 3 tập trung cho móng, xương thì collagen cá tuyết lại ngược lại. Loại collagen này thuộc tuýp 1 (80% da người được cấu thành bởi collagen tuýp 1) được sinh ra dành riêng cho làn da, có tác dụng hỗ trợ cải thiện làn da nhăn nheo, thâm sạm, kém đàn hồi,...

Sản phẩm còn được nhiều nghệ sĩ tin tưởng sử dụng cho hiệu quả cao

Ngoài ra, mẹo nhỏ mà cực kỳ hữu ích dành cho các chị em là hãy uống collagen kèm với các nước uống khác: sữa chua, nước trái cây trước bữa ăn 30 phút còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà cơ thể vẫn được hấp thu đầy đủ năng lượng.

Click để xem thêm thông tin về collagen cá tuyết Ona Global tại đây:

Collagen Cá Tuyết Ona Global là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ nổi tiếng được Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối. Sản phẩm có thành phần chính là collagen cá tuyết được nhập khẩu trực tiếp từ Nauy.

Website: https://collagencatuyet.vn/

Hotline: 1900 633 385

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe.