Uống collagen có hại thận và dạ dày không?

Uống collagen có hại thận và dạ dày không?

Collagen đóng vai trò quan trọng trong duy trì độ đàn hồi và vững chắc của các mô liên kết trong cơ thể. Việc bổ sung collagen đường uống là một cách thật sự đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp, nhất là ở phụ nữ. Bên cạnh đó, vẫn còn không ít người lo lắng về việc uống collagen có hại cho thận và dạ dày hay không?

1. Collagen là gì?

Collagen chính là loại protein có trong cơ thể con người, loại chất này chiếm tới 25% tổng lượng protein của cơ thể và 70% cấu trúc da. Phần lớn, loại protein này được phân bố ở lớp hạ bì của da, đảm nhiệm chức năng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất. Từ đó, tạo nên độ đàn hồi, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, săn chắc và sáng mịn. Collagen thủy phân

2. Collagen Cá Tuyết là gì?

Cá tuyết là một trong những loài cá quý hiếm sống ở tầng biển sâu và lạnh của vùng biển Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Trong phần da và sụn của loài cá này chứa hàm lượng collagen cao mang đến công dụng tuyệt vời cho da, không chỉ làm đẹp, chống lão hóa mà còn hỗ trợ làm sáng hồng da. Collagen thủy phân

Collagen cá tuyết được làm từ da và sụn của loài cá tuyết

Hình ảnh cá tuyết Na Uy 

Loại Collagen cá tuyết Nauy là kết quả của hành trình đánh bắt và chế biến đầy gian truân, khắc nghiệt ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương. Sản phẩm được người Nauy ví như "thần dược" chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Chắt lọc những giá trị tinh túy đó, qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thương hiệu Ona Global đã nhanh chóng nhập khẩu nguồn nguyên liệu đặc biệt này về Việt Nam. Từ đó, góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt collagen của hơn 90% phụ nữ Việt nói chung cũng như mang đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đỉnh cao, đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ nói riêng.

2.1. Cấu tạo collagen Cá tuyết

Collagen cá tuyết Oan Global có thành phần chính là Collagen peptide cá tuyết cùng một số hợp chất Sipernat 22, polyvinylpyrrolidon. Mỗi gói 3g có chứa:

  • Collagen peptide cá tuyết( 2500mg): Là nguồn nguyên liệu quý và hiếm trên thị trường hiện nay đồng thời cũng là thành phần quan trọng nhất của sản phẩm. Loại collagen này chính là collagen có trong da và sụn của cá tuyết - loài cá chỉ sống được ở tầng nước sâu, những khu vực có tuyết ở dạng tinh thể.

  • Sipernat 22, polyvinylpyrrolidone: Là một polymer hòa tan trong nước được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt hóa chất này cho nhiều mục đích sử dụng và nó thường được coi là an toàn.

Sản phẩm không chứa chất hóa học độc hại, đảm bảo độ tinh khiết, an toàn cao cho người sử dụng.

2.2. Hấp thụ

Khi dùng đường uống, collagen Cá tuyết sẽ đến ruột non, nơi nó được hấp thụ vào máu, dưới dạng các peptide collagen nhỏ và các axit amin tự do. Thông qua mạng lưới mạch máu, các peptide collagen và axit amin tự do này được phân phối khắp cơ thể và đến mô đích để thực hiện hoạt động sinh học của chúng. Ngoài ra, việc sử dụng collagen Cá Tuyêt sẽ cho khả năng hấp thụ tốt hơn so với những loại collagen khác.

.

2.3. Vai trò của Collagen

Collagen tồn tại ở khắp nơi trong cơ thể và có vai trò quan trọng với sức khỏe và sắc đẹp. Giúp con người lưu giữ và duy trì nét đẹp của tuổi thanh xuân. Dưới đây là một số tác dụng cơ bản của Collagen được chúng tôi sưu tầm mà bạn có thể tham khảo:

Sản sinh mạch máu. Đây là một trong những vai trò thiết thực của Collagen đối với cơ thể. Càng lớn tuổi, khả năng sản sinh các mạch máu sẽ ngày càng giảm, khi đó nếu bạn bổ sung kịp thời Collagen sẽ giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp.

Thực tế, những người cao tuổi thường dễ mắc phải căn bệnh về xơ cứng động mạch não hoặc nhồi máu cơ tim. Những bệnh lý này càng chứng minh tầm quan trọng của Collagen.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt

  • Tăng liên kết khung xương

  • Làm trơn các sụn khớp

  • Giúp tóc và móng luôn chắc khỏe

  • Tăng cường miễn dịch nâng cao sức khỏe

3. Collagen uống và chức năng thận

3.1. Chức năng thận là gì?

Về cơ bản, thận của chúng ta lọc các chất thải, chất dinh dưỡng dư thừa và chất lỏng ra khỏi máu theo nước tiểu thải ra ngoài. Khoảng 20% lượng máu từ tim của cơ thể đi qua thận. Ở người lớn, thận có thể lọc đến 180 lít máu mỗi ngày. Một xét nghiệm nhằm đo lường mức độ lọc máu và loại bỏ chất thải của thận còn gọi là xét nghiệm đo tốc độ lọc cầu thận (GFR). Tốc độ thanh thải creatinine là thể tích huyết tương loại bỏ được creatinine trên mỗi đơn vị thời gian và là biện pháp hữu ích để tính độ lọc cầu thận (GFR).

3.2. Dùng collagen đối với người không có bệnh thận

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2005 trên tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa ở London về lượng protein trong chế độ ăn và chức năng thận cho thấy:

  • Không có bằng chứng đáng kể nào về tác động bất lợi của việc hấp thụ nhiều protein đối với chức năng thận ở những người khỏe mạnh qua nhiều thập kỷ của chế độ ăn nhiều protein của người phương Tây.
  • Dù thấy rằng chế độ ăn nhiều protein làm thay đổi tốc độ lọc cầu thận (GFR) và nội tiết liên quan có thể gây hại cho người bệnh thận nhưng chưa đủ bằng chứng có bất lợi trên những người khỏe mạnh.

Gần đây, một loạt các nghiên cứu ban đầu đã được công bố về quy định việc sử dụng hàm lượng protein cực cao (# 3,4 - 4,4 g/kg/ngày) và đã liên tục báo cáo không có tác dụng có hại, bao gồm các điểm chính sau:

Vì vậy, đủ để kết luận rằng:

Ở người lớn không mắc bệnh thận, việc chứa nhiều protein trong khẩu phần ăn có thể làm tăng độ lọc cầu thận (GFR), tăng ure huyết thanh và bài tiết canxi nước tiểu. Tuy nhiên, nó không gây thải albumin qua nước tiểu, đây là dấu hiệu nhạy cảm nhất của tổn thương thận. Những thay đổi này có thể là cơ chế thích ứng sinh lý bình thường do ăn nhiều protein hơn. (Kết luận này đã được tổ chức Y tế Thế giới WHO chia sẻ trong báo cáo chính thức của học năm 2002 về Yêu cầu của Protein và Amino axit trong dinh dưỡng con người).

Vậy uống collagen thủy phân có an toàn cho thận không?

Hầu hết collagen thủy phân chứa khoảng 90 - 97% protein. Do đó, một chế độ ăn giàu protein (>1,2g/kg/ngày) hoặc ngay cả bổ sung liều cực cao collagen thủy phân cũng không gây hại cho thận ở những người khỏe mạnh. Collagen thủy phân

3.3 Collagen đối với bệnh thận mạn tính (CKD)

Đối với những người có bệnh thận mạn (CKD) thì việc ăn nhiều protein hay dùng các thực phẩm bổ sung chứa nhiều protein có thể dẫn đến tăng áp lực nội cầu thận và tăng lọc cầu thận. Điều này có thể gây tổn thương thêm cấu trúc cầu thận dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm bệnh thận mạn tính (CKD). Do đó, chế độ ăn ít protein (LPD) 0,6-0,8g/kg/ngày thường được khuyến cáo để kiểm soát bệnh thận mạn (CKD).

Kết luận: Đối với những người có bệnh thận mạn hoặc bệnh về thận, cần cân nhắc khi ăn hoặc bổ sung các thực phẩm giàu protein. Collagen thủy phân

4. Uống collagen có hại dạ dày không?

Một số triệu chứng đường tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy và đau quặn bụng đã được báo cáo khi uống collagen trong một số ít các trường hợp. Hiện chưa có bằng chứng nào đáng tin cậy đủ để khẳng định về việc uống collagen gây hại đến dạ dày hay không. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều lợi ích về việc sử dụng collagen đối với dạ dày nói riêng và đường tiêu hóa nói chung.

Từ bao đời nay, người dân ta đã biết được tác dụng của nước hầm xương và gelatin trong việc điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Tuy nhiên, cho đến gần đây thì các nhà khoa học mới khám phá ra rằng, đằng sau sức mạnh dinh dưỡng của những thực phẩm này: Đó chính là Collagen. Đặc tính axit amin của collagen cho phép loại protein đặc biệt này mang lại cho bạn nhiều lợi ích đáng kinh ngạc, đặc biệt khi nói đến sức khỏe đường ruột. Bao gồm các việc giúp giảm viêm ruột, chữa lành vết loét dạ dày, hỗ trợ tiêu tiêu và điều chỉnh chế tiết axit của

5. Tác dụng của Collagen đối với sức khỏe đường ruột

5.1. Collagen điều chỉnh tiết axit dạ dày

Collagen đã được phát hiện là có vai trò trong sự điều chỉnh sự tiết dịch vị bằng cách đảm bảo tiết vừa đủ lượng axit để tiêu hóa tốt. Collagen cũng ngăn ngừa tình trạng dư thừa dịch vị qua đó giúp ngăn ngừa các chứng ợ nóng, ợ chua, loét dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác do quá axit. Collagen thủy phân

 

Collagen đã được phát hiện là có vai trò trong sự điều chỉnh sự tiết dịch vị.

5.2. Hỗ trợ chữa vết loét dạ dày

Hai axit amin chính trong các Peptide collagen là Glycine và Proline, có thể giúp chữa lành niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa các vết loét do căng thẳng gây ra nhờ tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương. Các nghiên cứu xác định rằng Glycine có trong collagen có khả năng ngăn chặn các chất tiết dịch vị có hại cho dạ dày, qua đó ngăn ngừa loét dạ dày hiệu quả.

5.3. Giúp tiêu hóa tốt

Đối với sức khỏe đường ruột, Collagen giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt hơn. Vì collagen là một phân tử ưa nước, nó có sức hút mạnh mẽ với nước và các phân tử có tính axit. Khi collagen được ăn vào, các phân tử nước và axit của dạ dày sẽ bao quanh nó di chuyển trong đường ruột, giúp quá trình phân hủy protein và carbohydrate khác trong ruột được tốt hơn. Với tính năng ưa nước và giữ nước trong ruột, collagen giúp cho quá trình di chuyển thức ăn trong ruột được trơn tru hơn.

 

Đối với sức khỏe đường ruột, Collagen giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt hơn.

5.4. Collagen giúp lành niêm mạc ruột và lớp lót dạ dày

Collagen là thành phần quan trọng trong quá trình sửa chữa và làm lành niêm mạc ruột. Khi có tổn thương hoặc viêm niêm mạc dạ dày, ruột. Các tế bào cơ trơn mới được tạo ra để chữa lành các niêm mạc bị tổn thương, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, hàm lượng collagen được sản xuất trong ruột là rất lớn trong quá trình tạo ra các tế bào cơ trơn mới này. Vì vậy, collagen là thành phần chủ yếu giúp chữa lành các tổn thương niêm mạc thành ruột, dạ dày.

5.5. Giúp điều trị bệnh Leaky Gut và IBS

Glutamine là một axit amin quan trọng có trang thành phần của Collagen, đã được khẳng định là axit amin vai trò ngăn ngừa viêm thành ruột và hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích (IBS). Các nghiên cứu đã tìm thấy việc mất cân bằng tiêu hóa làm giảm nồng độ collagen huyết thanh, cụ thể là tình trạng viêm ruột. Qua đó, việc bổ sung collagen là chìa khóa để giảm thiểu các bệnh về đường hóa.

Collagen Cá Tuyết Ona Global là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ nổi tiếng được Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối. Sản phẩm có thành phần chính là collagen cá tuyết được nhập khẩu trực tiếp từ Nauy.

Website: https://collagencatuyet.vn/

Hotline: 1900 633 385

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe.