05 sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp mà chị em nào cũng mắc phải

05 sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp mà chị em nào cũng mắc phải

Với các chị em phụ nữ, collagen được coi là “phương thuốc” chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp thần kỳ, giúp nuôi dưỡng làn da căng bóng, mềm mịn. Tuy nhiên, phần lớn các chị em lại không biết cách để sử dụng chúng một cách hiệu quả. Điển hình là những sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp dưới đây.

Những sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp

Collagen là một trong những thành phần quan trọng của cơ thể. Do vậy. việc bổ sung collagen là rất quan trọng và cần thiết, nhất là các chị em phụ nữ bước sang tuổi 30. Vậy, làm sao để bổ sung collagen đúng cách, hiệu quả? - Để trả lời được câu hỏi này trước hết các chị em phụ nữ cần nắm rõ được những sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp dưới đây:

Xem thêm

Xem thêm

Qua 30 tuổi da xuống cấp nghiêm trọng, đen sạm và nhăn nheo phải làm sao?

Collagen loại nào tốt? Nên uống collagen khi nào là tốt nhất

1. Khi da gặp vấn đề mới bắt đầu bổ sung collagen

Sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp đầu tiên mà các chị em thường mắc phải là khi da gặp vấn đề mới bắt đầu bổ sung. Phần lớn, các chị em phụ nữ ở trong độ tuổi 35, khi làn da có dấu hiệu của sự lão hóa như thâm sạm, nám, nhăn nheo, xuất hiện các vết chân chim,... thì mới bắt đầu chạy đôn, chạy đáo tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da, điển hình nhất là collagen.

Sai lầm khi bổ sung collagen mà chị em nào cũng mắc phải

Thế nhưng, trong thời điểm này bổ sung collagen sẽ là hơi muộn, hiệu quả chậm hơn vì cơ thể đã bị thiếu hụt một lượng collagen khá lớn. Thông thường phụ nữ sau 25 tuổi, mỗi năm cơ thể sẽ mất đi khoảng 1 – 1,5% lượng collagen trong cơ thể. Sau tuổi 30 thì lượng collagen suy giảm mạnh về số lượng về chất lượng. Tuy nhiên, lúc này các biểu hiện về sự lão hóa vẫn chưa rõ ràng, thậm chí làn da còn giữ được sự mịn màng, căng bóng nên các chị em phụ nữ thường không chú trọng đến việc chăm sóc. Do đó, để tránh những sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp các chị em nên bắt đầu bổ sung collagen sau 25 tuổi, nhưng với hàm lượng ít hơn, để bù đắp hàm lượng collagen bị thiếu hụt.

2. Uống không đúng liều lượng, bổ sung không thường xuyên

Sai lầm thứ 2 khi bổ sung collagen làm đẹp da mà các chị em phụ nữ hay mắc phải là, uống sai liều lượng, bổ sung không thường xuyên. Từ đó, dẫn đến tình trạng sử dụng rất lâu nhưng không hiệu quả.

Rất nhiều chị em phụ nữ khi sử dụng collagen hay bất cứ một sản phẩm chăm sóc da nào đó đều có suy nghĩ dùng càng nhiều càng tốt, hiệu quả mang lại sẽ càng nhanh. Tuy nhiên, việc sử dụng liều lượng collagen bừa bãi không chỉ không mang lại hiệu quả cao mà còn gây hại cho sức khỏe. Nếu lượng collagen trong cơ thể bị dư thừa có thể gây hại cho các cơ quan khác như: thận, da, tim,...

Ngoài ra, sự nóng lòng, thiếu kiên nhẫn cũng là một trong những sai lầm khi bổ sung collagen làm đẹp da phổ biến mà nhiều chị em mắc phải. Theo đó, người dùng chỉ mới sử dụng sản phẩm được vài tuần hoặc hơn 1 tháng nhưng chưa thấy hiệu quả đã mặc định sản phẩm không tốt, không phù hợp và ngắt ngay liệu trình khiến mọi công sức, tiền bạc “đổ sông, đổ bể”.

3. Dùng collagen sai thời điểm

Nhiều chị em phụ nữ sử dụng collagen không đúng thời điểm dẫn đến hiệu quả thấp

Thời điểm sử dụng collagen là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc bạn sử dụng chúng có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ lại mắc sai lầm ở đây. Bỏ qua những khuyến cáo của nhà sản xuất, chúng ta sử dụng collagen một cách thiếu khoa học. Thay vì sử dụng chúng vào các buổi sáng và tối sau mỗi bữa ăn thì các chị em lại nhớ lúc nào uống lúc đó. Có khi là buổi trưa, giữa chiều và thậm chí là qua 22h giờ vẫn uống.

4. Mua hàng hàng trôi nổi, không rõ ràng về nguồn gốc

Thói quen lựa chọn sản phẩm dựa trên giá thành, mẫu mã, cứ thấy hàng ngoại nhập, giá rẻ, quảng cáo tốt thì đặt mua ngay mà không tìm hiểu kỹ lưỡng về chất lượng, thành phần, thương hiệu,... là một trong những sai lầm mà nhiều chị em mắc phải.

Việc mua phải collagen chất lượng kém, không đảm bảo an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Thậm chí, có thể gây kích ứng da, nổi mụn, mẩn ngứa, đau bụng,... nếu sử dụng trong thời gian dài.

5. Nghĩ rằng bổ sung collagen bằng cách bôi trực tiếp lên da là đủ

Bên cạnh những sai lầm khi bổ sung collagen phân tích ở trên thì rất nhiều nhiều chị em phụ nữ còn có quan niệm, dùng collagen nước và viên sẽ hiệu quả hơn collagen bột. Thậm chí, nghĩ rằng cung cấp collagen cho cơ thể bằng cách bôi trực tiếp lên da là đủ.

Thú thật, điều này hoàn toàn sai lầm, bởi bất kỳ một chất nào khi bổ sung trực tiếp vào cơ thể đều mang lại hiệu quả cao. Việc uống collagen sẽ mang đến tác dụng tuyệt vời hơn bôi nhưng hiệu quả sẽ chậm hơn. Đặc biệt, để tốt nhất bạn nên dùng collagen dạng bột, so với dạng viên và uống thì loại collagen được bào chế dưới dạng bột sẽ hạn chế sử dụng chất phụ gia hơn, giúp thẩm thấu nhanh vào cơ thể.

Uống collagen nào để đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại collagen khác nhau nhưng thành phần thì gần như là giống nhau,  phần lớn các loại collagen đều được làm từ cá hồi, thịt bò, gà và lợn,... với những công dụng tương đương.

Khác biệt hoàn toàn với các loại collagen nói trên, loại collagen được làm từ loài cá tuyết sống ở mực biển sâu và lạnh được nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra kết quả cao gấp nhiều lần so với collagen thông thường. Điển hình là một số ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm collagen cá tuyết Ona Global dưới đây:

Thành phần 100% từ loài cá tuyết sống ở biển lạnh Bắc Đại Tây Dương

Cá tuyết sinh sống ở hai vùng biển chính là Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Tuy nhiên, phía Bắc Đại Tây Dương được đánh giá là sản sinh ra những con cá tuyết ngon nhất và Nauy là một trong sống quốc gia may mắn được hưởng thụ những giá trị tinh túy đó. Vì là loài cá sống tự nhiên ở tầng đáy của thềm lục địa lại sinh sống trong môi trường lạnh giá nên rất giàu chất dinh dưỡng và sạch. Tuy nhiên, đặc tính sinh sống của loài cũng gây khó khăn trong việc đánh bắt và chế biến.

Theo một số nghiên cứu khoa học cho biết, collagen cá tuyết Nauy không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp phục hồi làn da thâm sạm, đẩy lùi quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da, mang đến làn da căng tràn sức sống, tươi trẻ và sáng hồng. Mà hơn hết, sản phẩm còn có công dụng hỗ trợ bảo vệ mắt, xương khớp và tim mạch.

Hiệu quả sử dụng cao gấp 07 lần các loại collagen thông thường 

Collagen cá tuyết Nauy có cấu trúc gần giống với collagen ở người. Theo đó, sau khi thủy phân loại collagen này sẽ làm mất khả năng tạo gel, nhanh chóng hòa tan vào nước lạnh và hấp thụ dưỡng chất nhanh nhất vào cơ thể con người. Đặc biệt, lượng collagen peptide có trong loài cá này mang lại công dụng nổi trội hơn hẳn so với các loại collagen có nguồn gốc từ các loài động vật khác.

Nguồn nguyên liệu sạch, đảm cao an toàn cao cho người sử dụng

Vì là loài sống tự nhiên trong môi trường nước lạnh và sâu nên độ an toàn và sạch thì khỏi cần bàn. Đáng chú ý, loại collagen này còn được chiết xuất thông qua một quá trình thủy phân phức tạp từ da và sụn cá, cung cấp hàm lượng cao nhất, an toàn vệ sinh, không bệnh truyền nhiễm từ động vật.

Không gây nóng và béo khi sử dụng trong thời gian dài

Cá tuyết sống ở dưới tầng biển sâu và lạnh nên loại collagen được làm từ cá này hoàn toàn không gây nóng và béo khi sử dụng. Do đó, người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, phụ nữ có làn da dầu, mụn cũng có thể sử dụng.

Đáp ứng đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Mỗi gói Collagen peptide cá tuyết Ona Global có chứa 2500 mg collagen cá tuyết. Theo đó, việc sử dụng hai gói mỗi ngày tương ứng với cung cấp 5000 mg cho cơ thể. Đây là hàm lượng collagen phù hợp và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Click để xem thêm thông tin về collagen cá tuyết Ona Global tại đây:

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Cá Tuyết Ona Global Là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ nổi tiếng được Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối. Sản phẩm có thành phần chính là collagen cá tuyết được nhập khẩu trực tiếp từ Nauy.

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Địa chỉ: Số 31, ngách 158/124 phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. 

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng"