Collagen dạng bột - viên - nước nên chọn dạng nào?

Collagen dạng bột - viên - nước nên chọn dạng nào?

Bổ sung collagen sau tuổi 25 là một hoạt động không còn xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ đam mê làm đẹp. Thế nhưng trong tất cả 3 loại collagen thường thấy: viên - nước và dạng bột nên chọn collagen dạng nào là hợp lý nhất?

Collagen là gì và có tác dụng như thế nào đối với cơ thể?

Collagen là một hợp chất mà cơ thể tự có thể tổng hợp được và có chứa tới ⅓ là protein - một trong những hợp chất giàu protein nhất cơ thể. Collagen nắm giữ vai trò quan trọng, là chất dính, sự kết nối giữa các cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng.

Collagen nắm giữ vai trò then chốt quyết định khả năng đàn hồi của da, giúp da ngăn chặn tình trạng lão hóa. Ngoài ra, khi da được bổ sung đầy đủ collagen, làn da sẽ mịn màng và giàu sức sống, không còn tình trạng khô ráp, sần sùi hay thiếu ẩm. Đặc biệt khi da bắt đầu có các dấu hiệu như nếp nhăn, chân chim, rãnh cười, .. ấy là lúc báo hiệu cơ thể cần được bổ sung collagen ngay để cân bằng và duy trì tuổi xuân cho cơ thể. Ngoài ra collagen còn giúp cho tóc khỏe khoắn và mượt mà hơn, móng tay cứng cáp không bị gãy hay yếu.

Collagen có vai trò quan trọng trong níu giữ tuổi xuân cho làn da.

Tác dụng của Collagen là khả năng hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong hệ miễn dịch. Collagen còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não. Nếu như thiếu Collagen khiến độ ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây biến dạng xương. Ngoài việc ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương thì Collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm.

Collagen có vai trò quan trọng đến như vậy nên rất nhiều chị em đã quan tâm đến việc bổ sung collagen bằng phương pháp uống collagen. Tuy nhiên đối với phương pháp này lại chia thành nhiều loại khác nhau.

Các dạng của collagen uống

Collagen có nhiều trong các thực phẩm tự nhiên như hoa quả (bơ, kiwi,..); rau củ (cà rốt, rau xanh đậm,…); một số loại động vật (cá hồi). Tuy nhiên nếu không nhắc tới nguồn collagen tự nhiên đó thì hiện nay collagen còn phổ biến dưới dạng viên, bột và dạng nước. 

  • Collagen dạng bột: là dạng collagen được điều chế và đóng gói dưới dạng túi bột. Khi dùng cần đổ bột ra cốc. Sau đó cho thêm nước vào để hòa tan và uống.

 

Collagen cá tuyết dạng bột Ona Global.

  • Collagen dạng viên: dạng collagen được điều chế dưới dạng viên nang. Tùy theo độ tuổi – liệu trình để uống với liều lượng khoảng từ 2 – 6 viên/ngày.

 

Collagen dạng viên.

  • Collagen dạng nước: hay còn gọi là nước uống collagen. Loại collagen này được điều chế dưới dạng nước uống trong chai/hũ hoặc trong các túi nhỏ. Chỉ cần mở ra và uống trực tiếp, không cần pha hay uống kèm cùng bất cứ thứ gì khác.

 

Collagen dạng nước.

Nên chọn collagen dạng nào?

Về công dụng:

Nhìn chung 3 loại collagen đều có những tác dụng chung là giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh lực.

Về độ tiện dụng

  • Về vấn đề này thì cả dạng bột và dạng viên đều nhỉnh hơn dạng nước. Dạng viên thường được có dạng là những viên nhộng hoặc giống viên thuốc bình thường. Dạng bột lại hay được đóng gói thành các gói nhỏ. Cả dạng viên và dạng bột đều có thể dễ dàng mang theo người so với dạng nước thường được đóng gói thành chai thủy tinh dễ vỡ hay những túi nước cồng kềnh dễ bể.
  • Về vấn đề dễ uống hay không thì dạng nước cũng gặp phải tình trạng khó uống là chất lỏng cố định không thể thay đổi mùi vị, nếu như người sử dụng không hợp rất khó để kiên trì. Còn dạng viên có ưu thế nhất khi có thể uống nhanh và dễ dàng như uống thuốc. Tuy dạng bột cần pha mới có thể sử dụng nhưng lại có thể pha với nhiều loại nước khác nhau tránh cảm giác nhàm chán và làm giảm mùi vị có phần tanh ngái của collagen. Collagen cá tuyết Ona Global dạng bột là một ví dụ điển hình, có thể pha với nhiều loại nước ép, sinh tố, sữa thậm chí là các loại canh khi sử dụng, tạo độ thơm ngon mà không làm mất giá trị của collagen.

Collagen dạng bột Ona Global được đóng gói thành các gói nhỏ tiện dụng.

Về thành phần:

Là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá collagen nào tốt, cần xác định trong thành phần có những gì, nguồn collagen lấy từ đâu, dưới dạng nào. Hiện nay đa số các loại collagen trên thị trường đều có nguồn gốc từ da, sụn của động vật như gà, bò, lợn,… Hoặc các loại cá nuôi như cá tra, basa,…Tuy nhiên cũng có những sản phẩm có nguồn collagen cao cấp hơn từ sụn và da của cá biển - nguồn collagen được đánh giá là tinh khiết, an toàn hơn như Collagen cá tuyết Ona Global dạng bột. Collagen Cá Tuyết Ona Global là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam có thành phần 100% cá tuyết nhập khẩu từ Nauy. Sản phẩm không chỉ bổ sung collagen, hỗ trợ và nuôi dưỡng làn da sáng hồng, săn chắc mà còn có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da.

 Collagen cá tuyết Ona Global dạng bột với chiết xuất tư sụn và da cá Na Uy

Collagen cá tuyết Ona Global

Collagen cá tuyết Ona Global được chiết xuất trực tiếp từ da và sụn cá tuyết Nauy, cung cấp collagen thủy phân loại 1, giống đến 80% cấu trúc collagen của da người giúp tăng khả năng hấp thụ và đạt hiệu quả tối đa.

Collagen tinh khiết, không chất bảo quản, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Sản phẩm không hề gây nóng, nổi mụn, không gây béo, dị ứng.

Đặc biệt, Collagen Ona Global 100% cá tuyết bổ sung 20 loại axit amin (9 loại thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được) giúp hình thành và tổng hợp chuỗi collagen hoàn chỉnh, chắc chắn..

Mọi thắc mắc về Collagen Cá Tuyết Ona Global vui lòng truy cập website: https://collagencatuyet.vn/ hoặc liên hệ: 

1900633385 để được tư vấn miễn phí. 

Click để xem thêm thông tin về collagen cá tuyết Ona Global tại đây: