Tại sao Collagen nên uống cùng vitamin C?

Tại sao Collagen nên uống cùng vitamin C?

“Muốn cơ thể hấp thu collagen, nhất định bạn phải uống kèm vitamin C” – đây là câu trả lời chắc nịch của rất nhiều chuyên gia da liễu. Tại sao? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Vai trò của Vitamin C đối với Collagen

Collagen rất quan trọng trong việc duy trì một làn da săn chắc, sáng mịn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, ít có ai biết được rằng việc cung cấp một lượng vitamin C đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp cải thiện collagen cả về số lượng và chất lượng.

Vitamin C là thành phần quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp và sản sinh collagen của cơ thể. Bằng cách thúc đẩy sản xuất các tế bào gọi là nguyên bào sợi, các nguyên bào sợi này sẽ giúp cho da và khớp của chúng ta khỏe mạnh và dẻo dai, bằng cách tiết ra collagen. Vì thế, nếu không có vitamin C, chúng ta sẽ không có nguyên bào sợi, không có nguyên bào sợi, chúng ta sẽ không có collagen. Cơ thể sẽ không thể sản xuất collagen nếu không có vitamin C.

Uống Collagen kết hợp vitamin C giúp tái tạo tế bào da mới, nhờ vậy mà làn da được hồi sinh, được trẻ hóa, các vết thâm nám, sẹo được làm lành, da trở nên săn chắc và tươi trẻ hơn.

Không chỉ vậy, vitamin C còn là một chất chống oxy hóa nên nó có khả năng bảo vệ collagen khỏi tác hại của các gốc tự do - 1 trong những nguyên nhân chính gây ra sự thoái hóa collagen.

Vitamin C giúp cải thiện collagen cả về số lượng và chất lượng

2. Các cách kết hợp collagen và vitamin C

Chính vì những lợi ích của việc kết hợp này, các bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên bạn nên uống collagen kết hợp với vitamin C để phát huy tối đa hiệu quả của collagen.

Có 2 cách để bạn kết hợp:

  • Một là chọn các loại collagen đã được bổ sung sẵn vitamin C trong thành phần. Loại này có ưu điểm là tiện lợi. Trên thị trường hiện có khá nhiều loại collagen có chứa sẵn vitamin C trong công thức với mục đích để tăng giá thành và tăng hiệu quả. Tuy nhiên hiệu quả có thể nói là không khả quan lắm vì hàm lượng vitamin C rất nhỏ, không thể đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể.
  • Cách thứ 2 được coi là hiệu quả tối ưu hơn. Đó là uống collagen cùng nước hoa quả tươi. Bởi trong nước hoa quả tươi, ví dụ như nước cam, ổi,… có chứa một lượng lớn vitamin C, khi kết hợp cùng collagen, đặc biệt là collagen dạng bột nguyên chất giúp cho các phân tử collagen dễ dàng được hấp thu vào máu và đưa tới khắp cơ thể. Nhờ vậy, chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, làn da đã có sự thay đổi rõ rệt và có thể cảm nhận được ngay bằng mắt thường. Việc uống một ly nước hoa quả mỗi ngày cũng sẽ tạo cho bạn 1 thói quen tốt, vừa hỗ trợ đẹp da, vừa đỡ bị quên bổ sung collagen ngày uống ngày không. Cách này thì có 1 nhược điểm là bạn phải chuẩn bị nước ép hoặc nước sinh tố hoa quả. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một trở ngại lớn khi mà các loại máy xay, máy ép hoa quả hiện nay rất nhỏ gọn, tiện lợi mà chi phí chỉ vài trăm ngàn.

Kết hợp collagen cùng collagen dạng bột nguyên chất cho hiệu quả cải thiện da đáng kinh ngạc

Hãy luôn nhớ uống kết hợp Collagen với Vitamin C, hãy coi đó là một thói quen hàng ngày để làn da được cải thiện tốt nhất nhé.